ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                          ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH               

                             *                                           Nghệ An, ngày 13 tháng 1 năm 2021

                Số 60-CV/ĐU     

       Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo

     phòng, chống đại dịch Covid-19

 

 

Kính gửi:

- Các tổ chức đảng, đơn vị thuộc và trực thuộc Trường,

 

- Các đoàn thể cấp Trường,

 

- Ban Giám hiệu Nhà trường,

            

 

Hiện nay, tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vắc-xin phòng bệnh chưa được sử dụng rộng rãi, đã xuất hiện các chủng mới của virus có khả năng lây lan nhanh, mạnh hơn trước. Tại Việt Nam, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ ca nhiễm xâm nhập và gây lây lan trong cộng đồng vẫn luôn thường trực do nguyện vọng của đồng bào ta từ nước ngoài trở về nước đón Tết Tân Sửu 2021 rất lớn.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, thực hiện Điện ngày 05/1/2021 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 142-CV/TU ngày 23/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đề nghị:

1. Các đảng bộ bộ phận, chi bộ, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An… Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, trong đó cần lưu ý:

- Thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn nơi công cộng.

- Hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người; trường hp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể khi t chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

- Trường hp xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, cần thực hiện giãn cách xã hội đi với các khu vực có nguy cao và được khoanh vùng hp lý theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

2. Đề nghị Ban Giám hiệu Nhà trường bảo đảm năng lực cho các đơn vị cả về tinh thần đề cao cảnh giác và ứng phó kịp thời mọi tình huống liên quan đến đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh nguy hiểm khác, trước mắt là bảo đảm an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng của Nhà trường, tỉnh Nghệ An, nhất là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

3. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường, Ban Dân vận Đảng ủy Trường và đoàn thể các cấp tiếp tục truyền thông về các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19, tránh tinh thần chủ quan đối với dịch bệnh trong mọi tổ chức, cá nhân; hướng dẫn cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên và người học đề cao cảnh giác, ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong Nhà trường; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

 

Văn phòng Ðảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện và báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Trường về kết quả thực hiện công văn này.

 

Nơi nhận:

T/M BAN THƯỜNG VỤ

- Như kính gửi,

BÍ THƯ

- Tỉnh ủy Nghệ An,

 

- Lưu Văn phòng Đảng - HĐT - Đoàn thể.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Hiền