Năm học 2024 - 2025, Nhà trường tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XXXII; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường đề nghị các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường quán triệt và tập trung thực hiện tốt những nội dung sau đây:

1. Quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Quyết định số 2236/QĐ-BGDĐT, ngày 23/8/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục với chủ đề: "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương" và Công văn số 4606/BGDĐT-GDĐH, ngày 23/8/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm. Thực hiện có hiệu quả ba đột phá chiến lược đã được Đại hội XIII của Đảng khẳng định: (1) Hoàn thiện đồng bộ thể chế; (2) Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; (3) Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng. Huy động mọi nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; chuẩn bị tốt các tiền đề cho giai đoạn phát triển mới của giáo dục đại học, thực hiện đột phá chiến lược về nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực, ngành trọng điểm. Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của viên chức, người lao độngngười học vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sự đoàn kết, chia sẻ, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng bộ và Nhà trường.

2. Tập trung nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ và giải pháp có liên quan đến Trường Đại học Vinh trong Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 168/NQ-CP, ngày 29/12/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 162/NQ-CP, ngày 04/10/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị. Tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn 2045 ban hành kèm theo Nghị quyết số 18/NQ-HĐT, ngày 26/12/2022 của Hội đồng Trường, góp phần hiện thực hóa sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu tổng quát, giá trị cốt lõi, triết lý giáo dục của Trường Đại học Vinh. Hoàn thiện Đề án chuyển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh; Đề án thành lập Phân hiệu Trường Đại học Vinh tại tỉnh Tây Ninh trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh; phối hợp xây dựng Đề án đầu tư, phát triển Trường Đại học Vinh trở thành trung tâm đào tạo uy tín trong khu vực và thế giới phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm, các chiến lược và quy hoạch phát triển ngành kinh tế - xã hội và định hướng phát triển, quy hoạch vùng và địa phương trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Hoàn thành Đề án tổ chức lại Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Vinh, Trung tâm Nghiên cứu Hồ Chí Minh; Đề án thành lập Trung tâm Khảo thí trực thuộc Trường Đại học Vinh, Đề án sáp nhập Khoa Giáo dục thể chất vào Trường Sư phạm…

3. Tiếp tục rà soát, bổ sung, xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các quy chế, quy định của Nhà trường như: Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy, Hội đồng Trường và Hiệu trưởng Nhà trường; Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công; Quy định về chế độ và công tác tổ chức hội, họp, lễ tân, khánh tiết; Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Vinh; Quy chế dân chủ, Quy định chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc và trực thuộc; Quy định về điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư; Quy định thực hiện định mức và quy đổi giờ hoạt động chuyên môn và các nhiệm vụ khác đối với giảng viên… để phù hợp với các văn bản mới ban hành của Đảng, Nhà nước và thực tiễn của Nhà trường. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức lãnh đạo, quản lý và năng lực thực thi pháp luật đối với đội ngũ cán bộ quản lý các cấp. Xây dựng và hoàn thiện đề án / phương án tự chủ của một số đơn vị và Nhà trường theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP, ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định của pháp luật có liên quan. Tiếp tục hoàn thiện mô hình, cơ cấu tổ chức của Nhà trường và các đơn vị theo hướng tăng cường phân cấp, phân quyền, tăng tính tự chủ theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và Kết luận số 62-KL/TW, ngày 02/10/2023 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và bộ phận một cửa. Thực hiện tốt Quyết định số 131/QĐ-TTg, ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030". Tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số theo Quyết định số 4740/QĐ- BGDĐT, ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cơ sở giáo dục đại học. Triển khai hệ thống quản trị của Nhà trường, kết nối liên thông với các cơ sở dữ liệu quốc gia, ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tích hợp các dịch vụ trực tuyến và kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu trên hệ thống HEMIS của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khuyến khích phát triển và ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo hỗ trợ hiệu quả cho công tác quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

4. Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, đánh giá, luân chuyển cán bộ bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, kịp thời, đúng quy định. Có các giải pháp khắc phục tình trạng cơ cấu, trình độ giảng viên ở một số trường thuộc, khoa, viện đào tạo còn bất cập; số cán bộ sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong chuyên môn chưa nhiều. Thực hiện tốt Quyết định số 89/QĐ-TTg, ngày 18/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2030; Nghị quyết số 10-NQ/ĐU, ngày 07/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường về phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022 - 2030 và Nghị quyết số 10/NQ-HĐT, ngày 27/3/2024 của Hội đồng Trường ban hành Quy định về chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Vinh. Cân đối nguồn lực để nâng cao thu nhập cho viên chức, người lao động và thực hiện chế độ tiền lương mới. Tiếp tục tạo môi trường phát triển cho cán bộ theo phương châm: "Nuôi dưỡng say mê - Khuyến khích sáng tạo - Tôn trọng khác biệt - Thúc đẩy hợp tác". Có cơ chế kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc thực thi quyền hạn của cán bộ lãnh đạo, quản lý, theo hướng quyền hạn đến đâu trách nhiệm đến đó; phân định rõ thẩm quyền và trách nhiệm tập thể, cá nhân trong giải quyết công việc và có chế tài xử lý cán bộ thực hiện công việc chậm tiến độ hoặc chất lượng, hiệu quả không cao, đảm bảo việc "có lên, có xuống", "có vào, có ra" trở thành bình thường trong công tác cán bộ.

5. Xây dựng văn hóa chất lượng trong Nhà trường, lấy chất lượng làm nền tảng, là yêu cầu xuyên suốt trong mọi hoạt động. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt chỉ tiêu tuyển sinh và nâng cao chất lượng các bậc học, loại hình đào tạo; kiểm soát chặt chẽ rủi ro và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ, kịp thời theo quy định. Ban hành Danh mục nhóm ngành / ngành trọng điểm. Bảo đảm các điều kiện về mở ngành, phù hợp với quy mô tuyển sinh, đào tạo. Hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng tăng cường dạy học dự án gắn liền với các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học; cải tiến hoạt động đánh giá dựa trên chuẩn đầu ra; nâng cao chất lượng thực hành, thí nghiệm, rèn nghề cho sinh viên. Khuyến khích phát triển các chương trình đào tạo liên ngành, nhất là trong khối ngành STEM phục vụ phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học... Thực hiện tốt liên kết, quản lý tuyển sinh và đào tạo ngoài Trường. Nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp chứng chỉ ngắn hạn. Tăng cường và đa dạng hoá các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ người học và cung ứng các dịch vụ giáo dục, khoa học công nghệ cho cộng đồng và xã hội. Thực hiện tốt quy định công khai, quy định về hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, quy định đối sánh chất lượng giáo dục, quy định lấy ý kiến phản hồi từ các bên liên quan... Đẩy mạnh tự đánh giá và đánh giá ngoài các chương trình đào tạo; triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng cơ sở giáo dục Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022 - 2027, các kế hoạch cải tiến chất lượng chương trình đào tạo sau đánh giá ngoài. Thực hiện tốt Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022 - 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 78/QĐ-TTg, ngày 14/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó chú trọng tăng cường xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, cải thiện các chỉ số hoạt động của Nhà trường đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Chuẩn cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT, ngày 05/2/2004 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ đạo Trường Trung học phổ thông Chuyên, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thực hành Sư phạm, Trường Mầm non Thực hành thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

6. Thực hiện có hiệu quả Kết luận số 50-KL/TW, ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị định số 109/2022/NĐ-CP, ngày 30/12/2022 của Chính phủ quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học và công bố trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế và trong nước. Xây dựng định hướng hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của Nhà trường phù hợp với chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của quốc gia; đẩy mạnh hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và sở hữu trí tuệ. Ban hành bộ quy tắc về liêm chính học thuật phù hợp với thực tiễn và theo thông lệ quốc tế. Thực hiện tốt các đề tài phục vụ hoạt động đào tạo. Đẩy mạnh hoạt động của các nhóm nghiên cứu, nghiên cứu mạnh và hoạt động nghiên cứu khoa học của người học, các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ gắn với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước; góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Làm tốt công tác xuất bản giáo trình, tài liệu học tập, phát triển nguồn học liệu điện tử, xây dựng thư viện số.

7. Đổi mới hoạt động hợp tác quốc tế trên cơ sở phát triển các mối quan hệ quốc tế, tăng cường hợp tác, trao đổi về giáo dục đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học theo Nghị định số 86/2018/NĐ-CP, ngày 06/6/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Triển khai tốt Dự án "Nâng cao trình độ học thuật, nghiên cứu, năng lực lãnh đạo thông qua hợp tác quốc tế - International cooperation leader academy project" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Tăng cường hội nhập quốc tế, phát huy vai trò và tham gia có hiệu quả với tư cách là thành viên của Hiệp hội CDIO quốc tế, thành viên liên kết của mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA). Triển khai các hoạt động để Nhà trường tham gia vào hệ thống xếp hạng trường đại học quốc tế, góp phần thực hiện tầm nhìn "Trường Đại học Vinh trở thành đại học thông minh, xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030, hướng đến tốp 1.000 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2045".

8. Làm tốt công tác lập kế hoạch, công tác tài chính, xây dựng cơ bản, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo điều kiện hoạt động và phát triển, ổn định và nâng cao đời sống cho viên chức, người lao động và người học. Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm hình thành mô hình doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực thuộc Trường theo quy định của pháp luật. Đội ngũ viên chức quản lý các cấp chủ động nghiên cứu các quy định của pháp luật để thực hiện đầy đủ, đúng quy định về quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình, nhất là trong công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản. Quyết liệt triển khai Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho cơ sở 2 Trường Đại học Vinh từ nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025. Có các giải pháp khẩn trương giải phóng mặt bằng theo quy hoạch để chuẩn bị hạ tầng đáp ứng yêu cầu chuyển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh. Thực hiện tốt Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT, ngày 03/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

9. Đẩy mạnh thực hiện Đề án của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tích hợp nội dung đào tạo về khởi nghiệp trong chương trình giảng dạy. Thực hiện tốt Đề án tăng cường quản lý giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên trên môi trường mạng đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 3296/QĐ-BGDĐT, ngày 30/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chương trình tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 1895/QĐ-TTg, ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 02/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025. Tổ chức tốt hoạt động chăm sóc sức khỏe cho viên chức, người lao động và người học. Quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình mới; Nghị quyết số 44-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Luật Quốc phòng; Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh; Luật Dân quân tự vệ; Luật lực lượng dự bị động viên; Luật An ninh mạng, Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước… Làm tốt công tác an ninh trật tự trường học, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác phòng, chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường. Xây dựng hệ thống kế hoạch, văn kiện sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện lực lượng tự vệ đạt chất lượng và hiệu quả, sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra theo quy định. Tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An triển khai mô hình "Bình yên mái trường - Giảng đường hội nhập".

10. Tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, của Ngành và Nhà trường thiết thực, hiệu quả để giáo dục truyền thống, nâng cao trách nhiệm của viên chức, người lao động và người học trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm, 95 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2025); 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025); 65 năm thành lập Trường Đại học Vinh (1959 - 2024). Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập". Tăng cường thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định về trách nhiệm nêu gương của Trung ương, Tỉnh ủy Nghệ An và Đảng uỷ Trường; Quyết định số 1847/QĐ-TTG, ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án văn hóa công vụ; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT, ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo... Tích cực thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Đề án số 07-ĐA/TU, ngày 30/5/2014… Đẩy mạnh phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thi đua, khen thưởng. Cổ vũ tư tưởng đổi mới, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung để tạo nên động lực mới cho quá trình phát triển. Động viên, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân gương mẫu, đạt nhiều thành tích trong công tác. Phê bình, xử lý nghiêm đối với những tập thể, cá nhân không gương mẫu, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

11. Tăng cường thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và Nhà trường, từ đó gia tăng niềm tin của xã hội về phát triển giáo dục đại học và nâng cao vai trò của giáo dục đại học đối với phát triển đất nước, vùng và địa phương. Phối hợp, xử lý hiệu quả các vấn đề về truyền thông, nhất là các vấn đề viên chức, người lao động và người học quan tâm, để hiểu, chia sẻ, ủng hộ và đóng góp nhiều hơn cho Nhà trường. Thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 02/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin cá nhân trên internet, mạng xã hội. Làm tốt công tác tiếp dân; có các biện pháp, cơ chế để nắm thông tin, chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề nhạy cảm, phức tạp phát sinh. Giải quyết đơn, thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo (nếu có) kịp thời, đảm bảo khách quan, chính xác. Nắm vững tình hình của đảng viên, viên chức, người lao động và người học, chống mọi âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, nhất là trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương và Nhà trường.

12. Tuyên truyền, tổ chức tốt đại hội các đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2025 - 2030, đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027 và Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XXXIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị.; tổ chức tốt hội nghị viên chức, người lao động năm 2024 và duyệt kế hoạch năm 2025 của các đơn vị và Nhà trường. Thực hiện nghiêm túc Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị, viên chức và người lao động; Quy định về công tác thi đua - khen thưởng và Quy định về sáng kiến và xét công nhận sáng kiến của Trường Đại học Vinh, trong đó lấy hiệu quả công việc làm thước đo chính và khuyến khích sự sáng tạo, tránh hiện tượng bình quân chủ nghĩa để việc dạy tốt hơn, học tốt hơn, quản lý hiệu quả hơn. Các đoàn thể cấp Trường xây dựng và triển khai chương trình công tác đề ra; thực hiện tốt Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị quy định về việc Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; làm tốt công tác kết nối giữa Nhà trường với cộng đồng, xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của Nhà trường, hoàn thành mục tiêu chuyển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, dẫn dắt sự phát triển giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ là trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quốc gia và quốc tế.