ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                         ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH                               

                             *                                        Nghệ An, ngày 22 tháng 08 năm 2019

                   Số 499-CV/ĐU

       V/v sử dụng mạng VCNet và triển khai

   cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang

             của Đảng Cộng sản Việt Nam"

 

 

Kính gửi:

Các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể trực thuộc Trường

 

 

Thực hiện chủ trương của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc sử dụng mạng VCNet và triển khai Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng xã hội VCNet, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đề nghị các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường triển khai thực hiện một số nội dung sau đây:

1. Triển khai quán triệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người học tích cực tham gia sử dụng mạng VCNet và để mạng VCNet thu hút được đông đảo mọi người tham gia và tiếp tục phát triển.

Mạng xã hội VCNet được xây dựng với các mục tiêu sau:

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tình hình quốc tế, các nhiệm vụ, nghiệp vụ công tác của ngành tuyên giáo, các vấn đề mà cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm như văn hóa, giải trí, du lịch, tài liệu...

- Đưa mạng xã hội (VCNet) trở thành mạng xã hội chia sẻ, trao đổi giữa đội ngũ cán bộ, đảng viên và người học trong công tác tư tưởng, chia sẻ những thông tin tích cực trong xã hội, những thông tin định hướng, những thông tin về phát triển kinh tế - xã hội, phản bác các thông tin sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

- Nhằm đáp ứng yêu cầu của ngành tuyên giáo về đổi mới công tác điều hành tác nghiệp của ngành với phương châm "tuyên giáo đi trước, đi cùng", "hướng mạnh về cơ sở".

Hướng dẫn đăng ký tài khoản mạng VCNet xem tại: (http://vcnet.vn).

2. Quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người học tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng xã hội VCNet (http://vcnet.vn).

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" được phát động vào ngày 22/8/2019 và bắt đầu thi từ 10 giờ thứ Hai ngày 26/8/2019 và kết thúc vào ngày 30/12/2019 với mục đích, yêu cầu:

- Góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

- Nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng ta - một đảng cách mạng chân chính luôn một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

- Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch.

- Tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng ta được hun đúc nên từ truyền thống cách mạng vẻ vang; vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay.

- Tuyên truyền, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Thể lệ cuộc thi xem tại: (http://www.tuyengiao.vn).

 

Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đề nghị các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường nghiêm túc thực hiện. Thường xuyên phản ánh việc sử dụng mạng VCNet và kết quả tham gia cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng xã hội VCNet cho Ban Thường vụ Đảng ủy Trường (qua Văn phòng Đảng - Đoàn thể và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường) để kịp thời có ý kiến chỉ đạo và giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Nơi nhận:

T/M BAN THƯỜNG VỤ

- Như kính gửi,

BÍ THƯ

- Tỉnh ủy Nghệ An,

 

- Đảng ủy, các ban của Đảng ủy Trường,

 

- Lưu Văn phòng Đảng - Đoàn thể.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đinh Xuân Khoa