Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/05/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Thông tri số 11-TT/TU ngày 19/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội Đảng các cấp và Kế hoạch số 159-KH/TU ngày 19/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; trong tháng 02 và tháng 03/2015, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đã trực tiếp duyệt và chỉ đạo đại hội các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc Trường.

 

 

Đồng chí Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Đại hội Đảng bộ bộ phận Khoa Kinh tế

 

Lãnh đạo Ban Tổ chức Đảng ủy và Văn phòng Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, bám sát các đảng bộ bộ phận, chi bộ để sắp xếp thời gian duyệt và đại hội; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, phát hiện, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những tình huống phát sinh tại các đại hội. Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường trực tiếp tham dự và chỉ đạo đại hội các đảng bộ bộ phận, chi bộ.

- Đảng ủy Trường đã chọn 2 tổ chức đảng để đại hội điểm gồm: Đảng bộ bộ phận Khoa Kinh tế (đại diện cho các khoa đào tạo, trường trực thuộc, khối giảng dạy), Chi bộ Trung tâm Thông tin - Thư viện Nguyễn Thúc Hào (đại diện cho khối phòng, ban, trung tâm, trạm, khối hành chính). Tính đến ngày 31/03/2015, 55/55 (đạt tỷ lệ 100%) đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc Trường đã hoàn thành việc tổ chức đại hội với 4 nội dung theo đúng chỉ thị, thông tri, kế hoạch, hướng dẫn và tiến độ thời gian quy định của cấp ủy cấp trên.

 

 

Đại biểu tham dự Đại hội Chi bộ Trung tâm TT Thư viện Nguyễn Thúc Hào

 

Ban Chấp hành các đảng bộ bộ phận, chi bộ đã chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc các dự thảo báo cáo và đề án nhân sự trình đại hội cả về bố cục và nội dung. Các đại hội đều bầu cử ban chấp hành, bí thư, phó bí thư và đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XXXI nhiệm kỳ 2015-2020 đủ số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Trường duyệt; tỷ lệ đổi mới cơ bản đạt 1/3 và có 3 độ tuổi trong cấp ủy. Hầu hết các đảng bộ bộ phận, chi bộ chỉ bầu cử 1 lần là đủ số lượng; đa số các đồng chí trúng cử đều đạt số phiếu cao với tỷ lệ từ 95%-100% số phiếu, trong đó có nhiều cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Dự thảo nghị quyết đại hội được thảo luận, góp ý, đoàn thư ký đại hội tổng hợp cơ bản gọn, rõ, phản ánh được nội dung kết quả đại hội và các chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ mới, được 100% đại biểu dự đại hội biểu quyết thông qua.

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã được các đảng bộ bộ phận, chi bộ quan tâm, trang trí hội trường đại hội đảm bảo theo quy định; một số tổ chức đảng có các đoàn thể quần chúng chào mừng đại hội nghiêm túc và có các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội sôi nổi, ý nghĩa; công tác phục vụ đại hội chuẩn bị chu đáo cả về tài liệu và chế độ cho đại biểu.

 

Đại hội chi bộ Chuyên trách

 

Nhìn chung, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, các đảng ủy bộ phận, các chi ủy chi bộ đã đầu tư thời gian, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng bộ cấp trên và của cấp mình; đồng thời lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015.

 

                                                                    Tin: Quang Tuấn

Ảnh: Minh Giang