ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                           ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH                       

                             *                                           Nghệ An, ngày 29 tháng 7 năm 2021

                 Số 57-TB/ĐU

 

THÔNG BÁO

CỦA BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG UỶ TRƯỜNG

về công tác phòng, chống dịch Covid-19

-----

 

 

          Tại phiên làm việc ngày 29/7/2021, sau khi nghe Ban Giám hiệu báo cáo về kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà trường, Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường có ý kiến như sau:

Thời gian qua, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường và các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường đã nỗ lực, chủ động triển khai kịp thời nhiều chủ trương, biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Nhà trường. Công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, kế hoạch hoạt động và giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, viên chức, người lao động và người học được thực hiện kịp thời qua website, hệ thống văn phòng điện tử iOffice, mạng xã hội facebook, zalo. Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường đã vận động đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tuyên truyền về các hình thức xử lý nghiêm minh theo pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Song song với công tác phòng, chống dịch, Nhà trường tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm học 2020 - 2021: Triển khai các hoạt động làm việc, giảng dạy, học tập theo tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, tùy vào diễn biến dịch bệnh ở từng giai đoạn. Nhà trường đã luân phiên kết hợp giữa đào tạo trực tuyến với đào tạo trực tiếp để đảm bảo chương trình cho tất cả các bậc học, loại hình đào tạo; tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát hoạt động dạy học. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhà trường đã triển khai nhiều chủ trương mới như: tổ chức bảo vệ đồ án học phần, thi vấn đáp và báo cáo tiểu luận cho sinh viên bằng hình thức trực tuyến; đánh giá luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ theo hình thức trực tuyến; tổ chức Lễ tổng kết năm học 2020 - 2021 Trường Trung học phổ thông Chuyên, Trường Thực hành Sư phạm, Lễ Bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm 2021; đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn Quốc tế (AUN-QA) đối với các ngành Sư phạm Toán học và Công nghệ thông tin; các hội nghị, tập huấn… theo hình thức trực tuyến. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ cho viên chức và người học được coi trọng. Với các giải pháp đồng bộ nói trên, cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch năm học 2020 - 2021 của Nhà trường đã được thực hiện hoàn thành.

Trong thời gian tới, dự báo dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là nguy cơ lây lan từ các vùng, địa phương đang có dịch. Để đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường đề nghị các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường tập trung thực hiện những nội dung sau đây:

1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, đặc biệt là Kết luận số 07-KL/TW, ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; Điện ngày 21/7/2021 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; Thông báo số 309-TB/TU ngày 02/7/2021 và Thông báo số 319-TB/TU ngày 19/7/2021 của Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An về công tác phòng, chống Covid-19. Tuyệt đối không lơ là, không chủ quan, thoả mãn với kết quả đã đạt được. Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19", tự giác chấp hành và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người, chỉ tổ chức khi thực sự cần thiết nhưng phải đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách... theo quy định.

2. Ban Dân vận Đảng uỷ Trường, các đoàn thể cấp Trường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch cho đoàn viên, hội viên, viên chức, người học; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Tăng cường tuyên truyền về các mô hình, điển hình, các hành động, nghĩa cử cao đẹp trong việc tổ chức công tác phòng, chống dịch; vận động viên chức và người lao động chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh Nghệ An; hỗ trợ, động viên các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

3. Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Trường, Ban Biên tập website Trường, Bộ phận Truyền thông tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, góp phần củng cố niềm tin, xây dựng quyết tâm, tạo sự thống nhất cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

4. Đề nghị Ban Giám hiệu Nhà trường thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến dịch bệnh Covid-19 để phân tích, dự báo tình hình, đánh giá tác động ảnh hưởng của dịch bệnh; đề ra các biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường"; đồng thời chủ động, kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương khi có tình huống đột xuất xảy ra; tiếp tục làm việc Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An để tạo điều kiện, ưu tiên tiêm vắc-xin cho viên chức, người học của Nhà trường đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả, tránh tâm lý chủ quan khi đã áp dụng các giải pháp phòng, chống dịch, nhất là sau khi tiêm vắc-xin.

          Vậy, Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường thông báo để Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường được biết và thực hiện.

 

Nơi nhận:                                                       T/M BAN THƯỜNG VỤ

  - Đảng ủy, Hội đồng trường;                                              BÍ THƯ

  - Ban Giám hiệu Nhà trường;

  - Các đảng bộ bộ phận, chi bộ;                                                          

  - Các Ban của Đảng uỷ Trường;

  - Các đơn vị, các đoàn thể;

  - Lưu Văn phòng Đảng - HĐT - Đoàn thể.      

 

 

 

                                                                                             Nguyễn Ngọc Hiền