ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                       ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH                    

                             *                                           Nghệ An, ngày 17 tháng 6 năm 2021

                  Số 50-TB/ĐU

 

THÔNG BÁO

CỦA BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG UỶ TRƯỜNG

về công tác tổ chức và cán bộ

-----

 

Căn cứ Chương trình làm việc toàn khóa và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường khóa XXXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 06/NQ-HĐT ngày 12/5/2021 của Hội đồng trường, Trường Đại học Vinh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Vinh; Thông báo số 48-TB/ĐU ngày 11/6/2021 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường; các Tờ trình ngày 11/6/2021 của Hiệu trưởng Nhà trường về công tác tổ chức và cán bộ, ngày 17/6/2021, Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường đã tổ chức hội nghị phiên đột xuất để cho ý kiến vào Dự thảo các Đề án, Quy chế và Tờ trình của Hiệu trưởng Nhà trường về công tác tổ chức và cán bộ.

Sau khi nghe đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý cho Dự thảo các Đề án, Quy chế và Tờ trình của Hiệu trưởng Nhà trường về công tác tổ chức và cán bộ; nghe đồng chí Hiệu trưởng Nhà trường tiếp thu, giải trình về các nội dung trong Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý và ý kiến của các thành phần dự họp, Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường kết luận:

1. Cơ bản thông qua Dự thảo các Đề án, Quy chế và Tờ trình của Hiệu trưởng Nhà trường về công tác tổ chức và cán bộ để trình Ban Chấp hành Đảng bộ Trường xem xét, cho ý kiến, cụ thể như sau:

- Tờ trình số 24/TTr-ĐHV ngày 11/6/2021 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc xin chủ trương thực hiện quy trình bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng,

- Dự thảo Đề án thành lập, Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động và Tờ trình số 25/TTr-ĐHV ngày 11/6/2021 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc phê duyệt thành lập Trường Sư phạm Vinh thuộc Trường Đại học Vinh,

- Dự thảo Đề án thành lập, Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động và Tờ trình số 26/TTr-ĐHV ngày 11/6/2021 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc phê duyệt thành lập Trường Kinh tế thuộc Trường Đại học Vinh,

- Dự thảo Đề án thành lập, Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động và Tờ trình số 27/TTr-ĐHV ngày 11/6/2021 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc phê duyệt thành lập Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Trường Đại học Vinh,

- Dự thảo Đề án thành lập, Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động và Tờ trình số 28/TTr-ĐHV ngày 11/6/2021 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc phê duyệt thành lập Trường Trực tuyến thuộc Trường Đại học Vinh.

2. Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường đề nghị đồng chí Hiệu trưởng Nhà trường hoàn chỉnh Dự thảo các Đề án, Quy chế và Tờ trình nói trên, trong đó lưu ý một số nội dung sau đây:

                2.1. Tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, các đảng bộ bộ phận, chi bộ đã thống nhất trong tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường.

          2.2. Tập trung làm rõ sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập; mục tiêu; tên gọi; chức năng; nhiệm vụ; quyền hạn; cơ cấu tổ chức; cơ chế hoạt động và mức độ tự chủ tài chính của các Trường thuộc Trường.

          2.3. Giải trình về việc đáp ứng các tiêu chí, điều kiện thành lập các Trường thuộc Trường theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

          2.4. Báo cáo những vấn đề còn có ý kiến hoặc phương án lựa chọn khác nhau để trình Ban Chấp hành Đảng bộ Trường xem xét, cho ý kiến.

          3. Thống nhất để Hiệu trưởng Nhà trường trình Ban Chấp hành Đảng bộ Trường cho ý kiến về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo của Nhà xuất bản Đại học Vinh theo Công văn số 1682/BTTTT-CXBIPH ngày 25/5/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Vậy, thông báo để Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường, các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường được biết.

 

 

Nơi nhận:                                                       T/M BAN THƯỜNG VỤ

  - Đảng ủy, Hội đồng Trường;                                             BÍ THƯ

  - Ban Giám hiệu Nhà trường;

  - Các đảng bộ bộ phận, chi bộ;                                                          

  - Các ban của Đảng uỷ;

  - Các đơn vị, các đoàn thể;

  - Lưu Văn phòng Đảng -

            Hội đồng Trường - Đoàn thể.      

 

 

 

                                                                                            Nguyễn Ngọc Hiền