ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH                       

                          *                                    

                 Số 01-KH/ĐU                                Nghệ An, ngày 09 tháng 12 năm 2020         

KẾ HOẠCH

học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội

đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

-----

 

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết) và Kế hoạch số 04-KH/TU ngày 10/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường ban hành kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết như sau:

         I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

         1. Quán triệt đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến đội ngũ viên chức, người lao động và người học về nội dung cơ bản của Nghị quyết: Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII; phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giai đoạn 2020 - 2025.

         2. Thông qua học tập, quán triệt nhằm tạo đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và Nhà trường; đoàn kết, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết.

         3. Gắn học tập, quán triệt Nghị quyết với thảo luận và thông qua kế hoạch thực hiện Nghị quyết ở các cấp. Đối với Đảng ủy Trườngcác đảng bộ bộ phận, chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của tỉnh. Bí thư cấp ủy, trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và người học của đơn vị mình.

         II. NỘI DUNG, TÀI LIỆU

         1. Nội dung

- Quán triệt các nội dung của Nghị quyết, trong đó tập trung vào 2 chuyên đề sau đây:

Chuyên đề 1: Phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại ở tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 - 2025.

Chuyên đề 2: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở Đảng bộ tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 - 2025.

- Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (đối với Đảng ủy Trường và các đảng bộ bộ phận, chi bộ).

         2. Tài liệu

         - Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

            - Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

         - Kế hoạch thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh của Đảng ủy Trường và các đảng bộ bộ phận, chi bộ.

         - Các chuyên đề học tập, quán triệt Nghị quyết.

         - Tài liệu Hỏi - Đáp về nội dung Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

         III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC LỚP

         1. Đảng ủy Trường: Tham gia hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức.

         1.1. Thành phần:

         Ban Chấp hành Đảng bộ Trường; Ban Giám hiệu Nhà trường; thành viên Hội đồng Trường trong Trường; Ban Chấp hành Công đoàn Trường; Ban Chấp hành Đoàn Trường; Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Trường; Trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường; các Ban của Đảng ủy, Báo cáo viên cấp Trường; Ban Chấp hành các đảng bộ bộ phận, chi bộ; Ban Chấp hành các công đoàn bộ phận; Trưởng, phó trưởng bộ môn, tổ chuyên môn và tương đương.

         1.2. Thời gian:   1 buổi, từ 07 giờ sáng thứ Hai, ngày 14/12/2020

         1.3. Địa điểm:            Hội trường A

         1.4. Báo cáo viên: Tỉnh ủy Nghệ An

         Lưu ý: Đề nghị Bí thư các chi bộ lập danh sách đại biểu của tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể mình theo thành phần nói trên (có mẫu kèm theo), trong đó ghi rõ họ tên, số lượng đại biểu tham dự và không tham dự được (lý do không tham dự) gửi cho Văn phòng Đảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể trước 11h thứ Năm ngày 10/12/2020 để Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ban hành Thông tri triệu tập và đề nghị bố trí các điều kiện tổ chức, phục vụ hội nghị.

         2. Các đảng bộ bộ phận, chi bộ: Tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đến toàn thế cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của đơn vị bằng hình thức phù hợp.

         2.1. Thành phần: Toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của đơn vị.

         2.2. Thời gian:    1 buổi, hoàn thành trước 10/1/2021.

         2.3. Địa điểm: Do các đảng bộ, chi bộ bố trí.

         2.4. Báo cáo viên: Đồng chí bí thư cấp ủy, trưởng đơn vị chịu trách nhiệm quán triệt Nghị quyết tại đơn vị. Nếu mời báo cáo viên cấp trên thì báo cáo viên cấp trên chỉ giới thiệu Nghị quyết và Kế hoạch thực hiện của cấp trên, còn kế hoạch và nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết của cấp mình phải do đồng chí bí thư cấp ủy, trưởng đơn vị triển khai.

         IV. TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN NGHỊ QUYẾT

         1. Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, các đảng ủy bộ phận, chi ủy chi bộ, lãnh đạo các đơn vị có kế hoạch và chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và người học trong đơn vị bằng hình thức phù hợp.

         2. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường chủ trì, phối hợp với Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên lồng ghép tuyên truyền, phổ biến nghị quyết cho người học qua các đợt sinh hoạt chính trị đầu khóa học, đầu năm học và cuối khóa học.

         3. Các đoàn thể cấp Trường tổ chức giới thiệu và tuyên truyền Nghị quyết cho đoàn viên, hội viên và quần chúng. Tập trung vào những nội dung trọng tâm, cốt lõi của Nghị quyết, Chương trình hành động và Kế hoạch thực hiện.

          4. Ban Biên tập website Trường, Bộ phận truyền thông, các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể trong toàn Trường xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tích cực viết, đăng tải các tin, bài… về việc triển khai Nghị quyết trên subsite của tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể.

         V. KINH PHÍ

         Kinh phí tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết do cấp uỷ các cấp và chuyên môn các cấp bố trí.

         VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

         1. Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Trường

         - Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể, các đơn vị liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Trường tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết theo kế hoạch; lập dự trù kinh phí phục vụ Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết cấp Trường trình Phòng Kế hoạch - Tài chính thẩm định và Ban Giám hiệu Nhà trường phê duyệt.

         - Biên tập tài liệu học tập Nghị quyết phù hợp với thực tiễn của Đảng bộ Trường để gửi cho các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể thuộc và trực thuộc Trường tổ chức tuyên truyền, quán triệt.

         - Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Đảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể và các đơn vị có liên quan triệu tập đại biểu, chuẩn bị nội dung, tài liệu, văn phòng phẩm và các điều kiện phục vụ tổ chức hội nghị quán triệt cấp Trường.

         - Phối hợp với Viễn thông Nghệ An và các đơn vị liên quan tổ chức điểm cầu trực tuyến tại Hội trường A về Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức (dự kiến vào ngày 14/12/2020).

         - Chỉ đạo hướng dẫn Ban Biên tập website Trường, Bộ phận truyền thông tuyên truyền Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ Nghệ An, Kế hoạch của Đảng ủy Trường trên hệ thống website và subsite của các đơn vị.

         2. Văn phòng Đảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể

         - Tham mưu Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Trường.

         - Phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường triệu tập đại biểu, chuẩn bị nội dung, tài liệu, kinh phí phục vụ Hội nghị học tập, quán triệt và triển khia thực hiện Nghị quyết cấp Trường.

         3. Các đảng bộ bộ phận, chi bộ, đơn vị

         Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường (xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt; thảo luận và ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết ở cấp mình...); chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, Chương trình hành động của tỉnh, Kế hoạch thực hiện của Đảng ủy Trường và Kế hoạch của cấp mình.

         4. Các đoàn thể cấp Trường

         Tổ chức giới thiệu, quán triệt và tuyên truyền những nội dung trọng tâm, cốt lõi của Nghị quyết, Chương trình hành động của tỉnh, Kế hoạch thực hiện của Đảng ủy Trường và Kế hoạch của cấp mình cho đoàn viên, hội viên.

         5. Ban Biên tập website Trường, Bộ phận truyền thông và bộ phận phụ trách subsite các đơn vị

         Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, viết tin, bài tuyên truyền nội dung Nghị quyết, Chương trình hành động của tỉnh, Kế hoạch thực hiện của Đảng ủy Trường và Kế hoạch của đơn vị.

         Yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, bí thư cấp ủy, trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm túc và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, tránh làm lướt, làm hình thức; kịp thời báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường (qua Văn phòng Đảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể) theo Kế hoạch này.

 

Nơi nhận:                                                 

- Tỉnh ủy Nghệ An,                                                                

- Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu,

- Các đảng bộ bộ phận, các chi bộ,

- Các đơn vị, các đoàn thể,

- Các Ban của Đảng ủy Trường,

- Lưu Văn phòng Đảng - Hội đồng Trường - Đoàn thể.                                                  

T/M BAN THƯỜNG VỤ

BÍ THƯ

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Hiền

 


 

 ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH          ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 CHI BỘ .................................................                                                         

                              *                                        Nghệ An, ngày      tháng 12 năm 2020

               Số          -CV/CB                            

                           

DANH SÁCH

đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(từ 07 giờ sáng thứ Hai ngày 14/12/2020 tại Hội trường A)

-----

 

I. Danh sách đại biểu tham dự

 

TT

Họ và tên

Chức vụ

1.              

 

 

2.              

 

 

3.              

 

 

4.              

 

 

5.              

 

 

6.              

 

 

7.              

 

 

8.              

 

 

9.              

 

 

10.         

 

 

 

II. Danh sách đại biểu không tham dự

 

TT

Họ và tên

Lý do không tham dự

1.              

 

 

2.              

 

 

3.              

 

 

4.              

 

 

5.              

 

 

 

Nơi nhận:                                                                  T/M CHI BỘ

 - BTV Đảng ủy Trường,                                                     BÍ THƯ

- Lưu chi bộ.                                                                         (Ký và ghi rõ họ tên)