ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                          ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH               

                             *                                           Nghệ An, ngày 26 tháng 4 năm 2021

                Số 90-CV/ĐU     

 Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo

       phòng, chống đại dịch Covid-19

 

 

Kính gửi:

- Các tổ chức đảng, đơn vị thuộc và trực thuộc Trường,

 

- Các đoàn thể cấp Trường,

 

- Ban Giám hiệu Nhà trường,

            

 

Hiện nay, đại dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng ở nhiều nước. Đặc biệt, ở một số nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam, dịch bệnh đang bùng phát trên diện rộng. Trong nước, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp tới, thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đề nghị:

1. Các tổ chức đảng, đơn vị thuộc và trực thuộc, các đoàn thể cấp Trường quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An… Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, trong đó cần lưu ý:

- Thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn nơi công cộng.

- Hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người; trường hp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các tổ chức đảng, đơn vị, đoàn thể khi t chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

- Trường hp xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, cần thực hiện giãn cách xã hội đi với các khu vực có nguy cao và được khoanh vùng hp lý theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

2. Đề nghị Ban Giám hiệu Nhà trường chỉ đạo các đơn vị có liên quan chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống liên quan đến đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh nguy hiểm khác. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp cán bộ, người học có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người.

3. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Trường, Ban Dân vận Đảng ủy Trường và đoàn thể các cấp tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19, tránh tinh thần chủ quan đối với dịch bệnh trong mọi tổ chức, cá nhân; thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

Nơi nhận:

T/M BAN THƯỜNG VỤ

- Như kính gửi,

BÍ THƯ

- Tỉnh ủy Nghệ An,

 

- Lưu Văn phòng Đảng - HĐT - Đoàn thể.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Hiền