TỈNH ỦY NGHỆ AN                               ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BAN TUYÊN GIÁO

                *                                              Nghệ An, ngày 18 tháng 7 năm 2019

Số 1885-CV/BTGTU

      Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống

            Ngành Tuyên giáo của Đảng      

 

             

          Kính gửi:  - Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc,

                              Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh;

                            - Các cơ quan báo chí trong tỉnh.

 

 

Thiết thực hướng tới Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2019), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị hệ thống trong ngành Tuyên giáo tập trung làm tốt một số nội dung sau:

1- Tập trung tuyên truyền sâu rộng về truyền thống vẻ vang của Ngành Tuyên giáo của Đảng và khẳng định những đóng góp to lớn của Ngành Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của địa phương, đơn vị trong 89 năm qua.

2- Triển khai thực hiện Kế hoạch số 196-KH/TU, ngày 13/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” năm 2019 – 2020, trong đó có hoạt động thi đua cao điểm đợt 1: Từ tháng tháng 6 đến tháng 9/2019 (cao điểm vào tháng 7/2019). Đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai tháng cao điểm với những việc làm cụ thể, rõ nét gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

3- Mỗi địa phương, đơn vị tùy vào điều kiện cụ thể có thể tổ chức gặp mặt, tọa đàm để ôn lại quá trình lịch sử, truyền thống của Ngành, trao đổi kết quả, mô hình, điển hình trong công tác Tuyên giáo đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, tránh lãng phí.

4- Tham mưu triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là triển khai học, tập quán triệt Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 10 (khóa XII). Triển khai quán triệt và thực hiện có hiệu quả Quy định số 2993-QĐ/TU ngày 8/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp của tỉnh Nghệ An

5- Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động "Diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

6- Tiếp tục phát huy ý thức trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo đổi mới tư duy, nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng công tác Tuyên giáo của Đảng, góp phần tuyên truyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng trong năm 2019.

7- Các cơ quan báo chí trong tỉnh: Mở chuyên mục tuyên truyền lịch sử, ý nghĩa truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng trong 89 năm qua; kết quả hoạt động của Ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian qua, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2019. Báo Nghệ An, Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An xây dựng chuyên trang phát hành vào ngày 01/8/2019. Xây dựng các tin, bài, phóng sự biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, mô hình hay trong công tuyên truyền miệng, báo cáo viên, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phong trào văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung đạt hiệu quả, báo cáo kết quả các hoạt động trong báo cáo tháng 8/2019 gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

             Nơi nhận                                                         K/T TRƯỞNG BAN

- Như kính gửi,                                            PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC

- Các đồng chí lãnh đạo Ban,

- Các phòng chuyên môn,

- Lưu Văn thư.                                                                               (đã ký)

 

 

 

                                                                                 Kha Văn Tám