ĐẢNG BỘ TỈNH NGHỆ AN                   ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 ĐẢNG UỶ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH                    

                           *                                      TP. Vinh, ngày 07 tháng 03 năm 2016

                 Số 02-CT/ĐU

 

CHỈ THỊ

CỦA BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG ỦY TRƯỜNG

về chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

                 

 

          Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 dự kiến tiến hành vào ngày 22/05/2016. Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Hiến pháp năm 2013 và các luật về tổ chức bộ máy nhà nước. Công cuộc đổi mới toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã và đang thu được những thành tựu quan trọng, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 04/02/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường yêu cầu các cấp ủy đảng, đơn vị, đoàn thể thực hiện tốt những yêu cầu, nhiệm vụ sau đây:

1. Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trên cơ sở nắm vững các quy định của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân…, tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; về vị trí, vai trò của Quốc hội và Hội đồng nhân dân trong bộ máy nhà nước; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả.

2. Quán triệt để 100% cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên (từ 18 tuổi trở lên) tự giác, tích cực, chủ động tham gia bầu cử, nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử, sáng suốt bầu chọn những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, có năng lực, điều kiện thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

3. Lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật; giữ gìn trật tự an ninh, tạo điều kiện để cử tri tiến hành bỏ phiếu thuận lợi; không để xảy ra những sai sót, những vi phạm về quyền dân chủ và trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

4. Tổ chức thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch triển khai cuộc bầu cử của cấp trên. Chủ động phối hợp chặt chẽ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức bầu cử, bảo đảm để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp.

5. Ban Tổ chức Đảng ủy chủ trì, phối hợp với các ban của Đảng ủy, các tổ chức, đơn vị có liên quan giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo Thông báo số 302/TB-MTTQ-BTT ngày 22/02/2016 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

 

 

Nơi nhận:                                                         T/M BAN THƯỜNG VỤ

 - Tỉnh uỷ Nghệ An,                                                            BÍ THƯ

 - Đảng ủy, Ban Giám hiệu,

  - Các đảng bộ bộ phận, chi bộ,                                                         

  - Các ban của Đảng uỷ,

  - Các đơn vị, các đoàn thể,

  - Lưu Văn phòng Đảng ủy.                                                 Đinh Xuân Khoa                


02 2016 chi thi ve bau cu quoc hoi khoa xiv.doc