Nhân dịp vui xuân, đón tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, tôi trân trọng gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ tỉnh nhà, những người con quê hương Nghệ An đang lao động, học tập, công tác, sinh sống ở mọi miền của tổ quốc và ở nước ngoài, những người đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!


Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ tỉnh nhà!


Năm 2017, Nghệ An phải đối mặt với không ít thách thức, nhất là tình hình thời tiết, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều thiệt hại, ảnh hưởng lớn tới sản xuất và đời sống của nhân dân. 

Trong khó khăn đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất nỗ lực vượt khó vươn lên đạt được những kết quả đáng tự hào: Đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 27/27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đạt kết quả cao nhất trong 5 năm qua. 

Tốc độ tăng trưởng đạt 8,25%, cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ. Các đồng chí đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực, có trách nhiệm cao trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng. 

Các cán bộ công chức, viên chức đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong nâng cao kỷ luật, đạo đức công vụ, cải cách hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ người dân, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút 165 dự án đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký trên 14.200 tỷ đồng. 

Các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đã năng động sáng tạo, vượt khó vươn lên, từng bước phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, cùng với tỉnh tạo ra 37.590 việc làm mới, đóng góp vào nguồn thu ngân sách tới 12.464,5 tỷ đồng.

Bà con nông dân đã cần cù, bền bỉ, khắc phục khó khăn, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống một cách vững chắc. 

Các anh, chị em công nhân đã tiếp nối truyền thống của lực lượng công nhân Trường Thi - Bến Thủy, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, ý thức tác phong lao động, góp phần vào sự phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tăng trưởng kinh tế. 

Các thầy, cô giáo và các em học sinh đã giữ vững truyền thống hiếu học và học giỏi của xứ Nghệ, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, mang lại vinh quang cho tỉnh nhà trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, khu vực và quốc tế. 

Các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh nhà không quản ngại hy sinh, gian khổ; đã mưu trí, dũng cảm, chắc tay súng, giữ vững cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Đàn và 29 xã trong toàn tỉnh đã thi đua về đích nông thôn mới trong năm 2017, đưa Nghệ An trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các nhà hảo tâm đã chung sức cùng với tỉnh chăm lo cho người nghèo. Đồng bào Nghệ An ở nước ngoài tiếp tục hướng về quê hương, dành nguồn tài chính lớn ủng hộ cho sự phát triển của tỉnh.

Tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí đảng viên, cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh Nghệ An trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Năm 2018 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu nửa chặng đường thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 .

Tôi tin tưởng với thế và lực mới, với niềm tin và tình cảm của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng ta, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An sẽ nỗ lực phấn đấu, nắm bắt thời cơ, phát huy nội lực, thu hút ngoại lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tạo ra những đột phá quan trọng để từng bước đưa Nghệ An phát triển đồng bộ, toàn diện, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2018, làm tiền đề quan trọng để bước vào giai đoạn nửa cuối nhiệm kỳ 2015 - 2020 với đà tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững.

Với khí thế của mùa Xuân mới, tôi tin tưởng đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và nhân dân tỉnh nhà; đồng bào, đồng chí ở xa quê hương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào của quê hương, ra sức cống hiến, phát huy tinh thần, sức lực, trí tuệ và tài năng, góp phần làm đẹp thêm cho mùa xuân quê hương, xuân đất nước ngày càng hòa bình, yên vui, giàu đẹp, văn minh, phát triển.

Trong không khí ấm áp và niềm vui sum vầy đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, tôi chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và những người con tỉnh nhà sống xa quê hương, những người đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An một năm mới an lành, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Xuân mới, thắng lợi mới!

Chào thân ái!

Nguyễn Đắc Vinh

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An